10 lý do tại sao tập thể thao ngoài trời lại tốt hơn trong nhà

  1. Giảm căng thẳng và giảm nguy cơ cao huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất ngoài trời giúp làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và tăng nhịp tim. Kết quả cho thấy, tập thể thao ngoài trời thường thoải mái hơn tập luyện trong nhà, do đó thúc đẩy tối đa hiệu suất cho người tập. Không những thế nó còn đẩy người tập đến giới hạn của bản thân và phá vỡ nhiều kỉ lục!

Nhìn chung, tập thể thao ngoài trời đã được chứng minh giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống.

  1. Giúp trị chứng mất ngủ

Khi bạn tập thể dục ngoài trời, cơ thể bạn sẽ được hít thở không khí trong lành và giúp giảm tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, nếu tập ngoài trời thường xuyên hơn nó còn giúp bạn nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng của mỗi giấc!

  1. Ánh nắng mặt trời

Khi tập luyện ngoài trời, bạn sẽ có được những lợi ích rất tốt tuyệt vời từ ánh nắng mặt trời. Không khí trong và ánh sáng tự nhiên ngoài trời sẽ tiếp thêm sinh lực cũng như năng lượng thể chất và tâm trí bạn. Ánh nắng mặt trời còn là cách tự nhiên nhất để bổ sung vitamin D và có một làn da khỏe mạnh. Không những thế, nó giúp tăng cường sản sinh năng lượng cho cơ bắp và giảm quá trình oxy hóa ở các mô.

Tùy nhiên, bạn hãy tính đến một vài tác hại khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá nhiều, chẳng hạn như cháy nắng, mất nước. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím.

Không có gì tốt hơn bằng việc tập luyện hơn ngoài trời! Tuy nhiên, hãy nhớ thoa kem chống nắng và mang theo một chai nước.

  1. Tiết kiệm tiền bạc

Tập luyện ngoài trời thường không tốn kém, bởi các công viên công cộng, khu thể thao và các địa điểm tập thể dục ngoài trời khác thường mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người. Tập thể dục ngoài trời là rất tiết kiệm cho túi tiền của bạn!

  1. Tiết kiệm thời gian và hạn chế ô nhiễm môi trường

Bạn hãy thử nghĩ ra một kế hoạch tập luyện ngay nơi bạn sinh sống, chẳng hạn như tự sáng tạo ra thử thách chạy bao nhiêu cây số từ nhà đến công viên, hay bao nhiêu vòng leo xuống cầu thang. Địa điểm tập luyện nhiều khi gần hơn bạn nghĩ đấy! Vì vậy hãy tận dụng những nơi gần nhà bạn nhất, bởi đây là một cách vừa tiết kiệm thời gian và hạn chế ô nhiễm môi trường, vì không cần phải đi xe đến nơi tập luyện.

Tại sao không tiết kiệm thời gian và tập luyện trên đường đi làm về chẳng hạn?

  1. Sự thay đổi trong tập luyện

Hãy phá vỡ thói quen! Nếu bạn đã thường xuyên tập luyện các bài tập ở trong nhà thì việc áp dụng động tác đó ở ngoài trời là rất dễ dàng. Hầu hết chúng đều tương tự nhau và cực kì hiệu quả.

  1. Cơ hội để thử một cái gì đó mới

Hãy để việc tập luyện của bạn lên một tầm cao mới và thử một cái gì đó mới! Việc thử tập luyện một bộ môn mới ở ngoài trời đôi khi mang đến lợi ích bạn không ngờ tới. Bạn đã thử một vài động tác của bộ môn parkour chưa? Nếu chưa thì hãy tự tạo cơ hội làm điều gì đó khác biệt, biết đâu nó sẽ hiệu quả hơn và sảng khoái hơn.

Tập luyện đường phố là phổ biến trên toàn thế giới.

  1. Nên thay đổi môi trường tập luyện thường xuyên

Bạn nên gác lại phòng tập trong nhà ngột ngạt phía sau và nghĩ đến hình ảnh được tập luyện ngoài trời với không gian thoáng mát cùng với ánh nắng mặt trời; cũng như có được nhiều lợi ích khi tập ở ngoài trời. Ngày nay, rất nhiều thành phố đều có nhiều địa điểm tập luyện như công viên, sân bóng và thiết bị thể thao quanh khu dân cư, đem đến cơ hội để bạn tập được nhiều hơn và khám phá những cách vận động mới thú vị hơn.

Không khí trong lành thật dễ thở!

  1. Cơ hội để tập luyện cùng nhau

Hầu hết các khu tập thể dục ngoài trời đều mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người. Điều này dễ dàng cho phép bạn được dành thời gian và tập luyện dục cùng với bạn bè và những người thân yêu, nơi mà họ khó có thể đến phòng tập gym cùng bạn. Hơn nữa, luyện tập ngoài trời là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ làm quen những người mới.

Trẻ em cũng thích ngoài trời, đặc biệt nếu khu vực tập thể dục liền kề với sân chơi.

  1. Tâm trạng tốt hơn

Trên tất cả, tập thể dục ngoài trời còn có một lợi ích không ngờ tới cho sức khỏe của bạn đó là mang lại niềm vui, hạnh phúc và tâm trạng tốt hơn!

Bạn đang chờ đợi điều gì! Đi ra ngoài và khám phá một công viên thể thao gần đó nào!

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Green Fit, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn.