8 lưu ý cần thiết khi tập thể dục vào mùa hè nóng bức

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi ra ngoài và vui chơi. Đó là một trong những thời điểm yêu thích nhất trong năm vì có rất nhiều hoạt động ngoài trời để lựa chọn. Mọi thứ bên ngoài đều vui hơn, cho dù bạn đang bơi, chạy hay đạp xe.

Nhưng cái nóng mùa hè có thể là một vấn đề nếu bạn không cẩn thận, đặc biệt là ở những khu vực có nhiệt độ và độ ẩm cao.

Sau khi trải nghiệm Badwater Ultramarathon (chạy 135 dặm qua Thung lũng Chết) và Marathon des Sables (một cuộc đua sức bền kéo dài sáu ngày, 152 dặm qua sa mạc Sahara), tôi đã học được một vài điều về việc tập thể dục khi nắng nóng.

Đối với tôi, vấn đề lớn nhất là giữ đủ nước và duy trì các chất điện giải và muối trong cơ thể. Khi đổ mồ hôi, cơ thể bạn không chỉ mất nước mà còn mất chất điện giải và muối. Sự cân bằng tinh tế giữa nước và chất điện giải này rất quan trọng để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động bình thường.

Nếu không uống đủ nước, bạn có thể bị mất nước và bị choáng váng và buồn nôn. Nếu không được nhận biết, mất nước thậm chí có thể dẫn đến suy thận và hoặc trong trường hợp nghiêm trọng là tử vong. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều nước mà không bổ sung chất điện giải, bạn có thể bị hạ natri máu. Điều này có thể dẫn đến nhầm lẫn, buồn nôn, co cứng cơ, co giật hoặc thậm chí tử vong trong trường hợp nghiêm trọng.

Bạn có thể không chạy đua trên sa mạc, nhưng có một số điều cần lưu ý khi tập thể dục dưới nắng nóng:

  • Thời gian trong ngày là quan trọng. Trừ khi bạn đang luyện tập cho một sự kiện diễn ra vào ban ngày nắng nóng, tránh tập thể dục từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Đó là phần nóng nhất trong ngày. Nói chung, buổi sáng sớm là thời điểm tốt nhất để tập luyện, đặc biệt nếu hôm đó trời sẽ như thiêu đốt.
  • Mặc quần áo rộng rãi, sáng màu. Màu sáng hơn sẽ giúp phản xạ nhiệt, và chất liệu cotton sẽ giúp thoát mồ hôi. Bạn cũng có thể muốn thử những chiếc áo sơ mi và quần short chạy bộ “công nghệ cao” được thiết kế đặc biệt. Chúng thường được làm từ chất liệu để giữ cho bạn mát mẻ.
  • Kem chống nắng là điều chắc chắn. Tôi sử dụng SPF 45 chỉ để an toàn. Điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn. Bạn có thể bị bỏng và bị ánh nắng mặt trời làm tổn thương da ngay cả trong những ngày nhiều mây.
  • Giữ đủ nước. Trước khi bạn ra ngoài, hãy uống một hoặc hai ly nước. Mang theo một chai nước hoặc thậm chí một gói hydrat hóa chẳng hạn như CamelBak. Uống một lần sau mỗi 15 phút, ngay cả khi bạn không khát. Khi bạn tập xong, hãy uống thêm một vài cốc nước.
  • Bổ sung chất điện giải và lượng muối trong khi tập thể dục. Tôi thích sử dụng viên nang SUCCEED – những gói nhỏ, đơn giản chứa natri và chất điện giải giúp hệ thống của tôi luôn kiểm soát.
  • Nếu có thể, hãy chọn những con đường mòn hoặc lối đi có bóng râm giúp bạn tránh được ánh nắng mặt trời.
  • Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi bạn bắt đầu tập luyện. Nếu có lời khuyên về nhiệt, nghĩa là ô nhiễm không khí và ozone cao, bạn có thể muốn tập luyện trong nhà. Những chất ô nhiễm này có thể làm hỏng phổi của bạn.
  • Quan trọng nhất, hãy lắng nghe cơ thể của bạn. Ngừng ngay lập tức nếu bạn cảm thấy chóng mặt, ngất xỉu hoặc buồn nôn.

Bạn đang chờ đợi điều gì! Đi ra ngoài và khám phá một công viên thể thao gần đó nào!

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Green Fit, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn.