Các lợi ích sức khỏe khi tập dục ngoài trời

Một nhóm nghiên cứu gần đây cho thấy việc tập thể dục ngoài trời đem lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ tới, hơn là việc chúng ta thường xuyên luyện tập và vận động trong nhà hoặc phòng tập gym.

Nghiên cứu gần này đã thăm dò ý kiến ​​của gần 2.000 người tham gia trong cuộc Khảo sát Sức khỏe Scotland năm 2008. Qua đó người ta phát hiện ra rằng các hoạt động thể chất ngoài trời có tác động tích cực và chiếm hơn 50% sức khỏe tinh thần so với tập thể thao trong phòng kín.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Glasgow phát hiện ra rằng đi bộ, chạy, đạp xe và các hoạt động ngoài trời khác nhau nhờ tiếp xúc nhiều với thiên nhiên và không gian xanh giúp trí não giảm bớt căng thẳng, The Telegraph đưa tin.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên và đưa ra đề xuất tập thể dục ngoài trời giúp tăng cường sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, trưởng nhóm nghiên cứu là ông Richard Mitchell, Tiến sĩ, khẳng định với The Telegraph rằng mặc dù bản thân kết quả nghiên cứu này không có gì quá ngạc nhiên, nhưng mức độ ảnh hưởng tích cực của việc tập thể dục ngoài trời đánh bại hoàn toàn các hoạt động thể thao trong nhà.

Ông nói thêm “Tôi không ngạc nhiên với những phát hiện chỉ ra rằng việc tập thể dục trong môi trường tự nhiên là tốt cho sức khỏe, nhưng điều tôi ngạc nhiên đó là nếu bạn tập ở một nơi xanh tươi ví dụ như rừng, công viên nhiều cây thì sẽ tốt hơn nhiều so với những nơi khác, nhất phòng tập thể dục”.

Ngoài ra ông còn nhắn nhủ thêm “Thông điệp gửi đến các nhà hoạch định địa phương và hoạch định chính sách đó là hãy mang đến nhiều không gian xanh và các khu thể thao ngoài trời để góp phần tạo một cộng đồng khỏe mạnh hơn”.

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy tập thể dục ngoài trời có liên quan đến việc giảm căng thẳng, lo âu, nổi nóng và trầm cảm nhiều hơn so với hoạt động trong nhà. Và một nghiên cứu năm 2010 cho thấy thậm chí chỉ với 5 phút tập thể dục trong không gian xanh cũng có thể cải thiện tâm trạng, theo tờ BBC đưa tin.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Green Fit, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn.