Tại sao dậy sớm tập thể dục lại là một lựa chọn tốt

Thế giới được phân chia giữa hai loại người. Một số chỉ bắt đầu hoạt động vào buổi sáng muộn và thường có thói quen làm việc đến tận đêm khuya. Những người khác thức dậy vào lúc bình minh và có một giấc ngủ ngon vào buổi tối. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn thói quen sinh nào thì dưới đây là câu trả lời đến từ các nhà khoa học.

Theo một nghiên cứu về gen bởi Giáo sư Mike Weedon thuộc Đại học Exeter (Anh) được công bố trên tạp chí Nature Communications, những người thích trì hoãn việc dậy sớm và khiến cho đồng hồ sinh học buộc phải điều chỉnh theo ý của họ, có nhiều khả năng sẽ mắc các bệnh tâm thần hơn những người thức dậy vào lúc bình minh. Nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu di truyền của 250.000 đối tượng, cho thấy những người được gọi là “cú đêm” sẽ chịu nhiều vấn đề về tâm lý hơn và có nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt cao hơn 10% so với những người dậy sớm.

Nói tóm lại, thế giới của chúng ta dường như được tạo ra dành cho những ai “dậy sớm”. Đó là những người rời khỏi chăn từ lúc bình minh, khi tia nắng mặt trời vừa lướt qua những đám mây, họ đã biết dành thời gian cho bản thân nhờ đó tâm lý họ ổn định hơn và chuẩn bị cho một ngày mới với nhịp sống điên cuồng tốt hơn.

Cũng có thể vì lý do này mà một số người đàn ông quyền lực và thành đạt nhất trong thời đại của chúng ta đã đặt báo thức ngay cả trước khi mặt trời mọc để đọc sách, thiền định, dắt chó ra ngoài và huấn luyện.

“Tôi tập luyện ít nhất ba lần một tuần, đó là điều đầu tiên tôi làm khi thức dậy” doanh nhân Mark Zuckerberg giải thích trong một cuộc họp trên Facebook. Ông cũng nói thêm “Tất nhiên là vào sáng sớm. Giữ gìn vóc dáng là điều rất quan trọng đối với tôi – Tôi sẽ làm mọi thứ theo cách tốt nhất để khỏe mạnh và nhiều năng lượng hơn”.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Green Fit, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn.