Tại sao QUÁ KHÓ để giảm cân?

Thật thú vị khi cơ chế sinh học chống lại mục tiêu giảm cân của chính chúng ta. Nguyên nhân là do cơ thể không thích sự thay đổi và khi giảm cân bản năng sinh tồn vô tình được kích hoạt.

Vào thuở sơ khai, loài người dành phần lớn thời gian và năng lượng chỉ để tìm kiếm thức ăn, lúc đó họ chỉ có thể ăn những gì họ săn bắt hái lượm và đồ ăn không hề sẵn có như ngày nay. Chính vì vậy, nếu chúng ta ăn quá nhiều thì cơ thể sẽ tự chuyển hóa lượng calo dư thừa thành chất béo và tích trữ năng lượng cho tương lai vào những những thời điểm khan hiếm thức ăn.

Cơ chế sinh học của chúng ta xưa và nay đều giống nhau cho dù cách tiếp cận thức ăn có khác đến thế nào. Cho nên cơ thể vẫn sẽ chuyển hóa thành chất béo, giữ lại và đó chính là nguyên nhân khiến chúng ta rất khó giảm cân.

Hãy tính toán và tạo thói quen mới cho cơ thể nào!

Để giảm cân thì bạn cần làm một số phép toán. Chẳng hạn như cơ thể thường xuyên nạp 3.500 calo trong pound chất béo. Khi dư thừ 3.500 calo, bạn sẽ tăng một pound chất béo và nếu bạn thiếu thì sẽ giảm tương tự.

Hãy tìm hiểu lượng calo bạn cần mỗi ngày, cân nhắc mục tiêu giảm cân và bám sát con số đó. Bài toán nghe có vẻ đơn giản, nhưng cơ thể bạn sẽ tìm mọi cách để duy trì trạng thái hiện tại, thậm chí ngay cả khi bạn đang thừa cân.

Cơ thể sẽ khiến bạn trở nên thèm ăn vô cùng để nạp đủ lượng calo cần thiết. Vì vậy, bạn phải ra sức chống lại những cơn thèm ăn đó và cố gắng đạt mục tiêu đưa cơ thể về mức trọng lượng bình thường mới. Chỉ cần bạn đạt được mức cân nặng này, cơ thể bạn sẽ điều chỉnh lại cơ chế hoạt động để duy trì mức cân nặng mới đó.

Nói một cách khác, sự trao đổi chất không cho bạn béo lên!

Sự trao đổi chất của cơ thể là không thể điều khiển, nó được di truyền và nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn! Trao đổi chất là quá trình cơ thể vận hành và sử dụng năng lượng. Quá trình này hoạt động theo cùng một cách đối với mọi người.

Tuy nhiên, sự trao đổi chất này sẽ chậm lại khi bạn già đi. Người ta ước tính sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại 5% sau mỗi thập kỷ, nhất là khi bước sang tuổi 40. Điều này có thể xảy ra do mất cơ (giảm cơ), một phần quan trọng trong việc duy trì sự trao đổi chất của bạn. Nhưng bạn có thể tăng tốc độ trao đổi chất của mình!

Hãy vận động nào!

Bạn có thể tăng cường trao đổi chất bằng cách vận động thường xuyên hơn. Các bài tập cardio rất tốt để giảm cân nhưng đừng quên tập luyện sức đề kháng. Tập luyện sức bền không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn giúp giảm trọng lượng dư thừa. Sự cân bằng giữa tập luyện tim mạch và sức đề kháng có thể giúp đốt cháy calo, tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể bạn ở mức cân nặng bình thường, khỏe mạnh mới.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Green Fit, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn.