Thường xuyên tập thể dục ngoài trời sẽ giúp bạn giảm stress

Bạn có thói quen đến phòng tập gym với không gian kín? Vậy hãy thử thay đổi một chút để tận hưởng khí trời mát mẻ cùng không gian xanh khi tập luyện thể thao ngoài trời nhé..

Theo một nghiên cứu mới trên Tạp chí Hoạt động Thể chất & Sức khỏe, những người tập thể dục ngoài trời có khả năng vận động tốt hơn và tích cực hơn so với những người luôn tập thể dục trong nhà.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thói quen tập thể dục của 11.649 người và phát hiện ra rằng những người kết hợp một số bài tập ngoài trời vào thói quen của họ, cho thấy sử dụng năng lượng nhiều hơn gấp đôi so với những người chỉ tập luyện trong nhà.

Nhờ đó giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, nhất là giải tỏa căng thẳng. Chỉ cần kết hợp các bài tập thể dục trong nhà và ngoài trời thì sẽ giảm bớt stress và tinh thần kém ở phụ nữ.

Cụ thể, đối với những ai từ bỏ việc tập gym trong nhà đơn điệu thay vào đó là tập thể dục ngoài trời sẽ ít có nguy cơ stress và trạng thái cảm xúc kém (ví dụ: cảm thấy chán nản) hơn 28% so với những người chỉ tập thể dục trong nhà.

Các nhà nghiên cứu không giải thích rõ lý do tại sao việc chạy bộ qua công viên lại giúp não bộ của bạn được thúc đẩy, nhưng theo suy đoán việc tập luyện thể thao hòa cùng với thiên nhiên sẽ giúp kích hoạt hệ thần kinh phó giao cảm của bạn (giúp bạn thư giãn) và việc tiếp xúc với ánh sáng làm tăng mức vitamin D (có liên quan đến tâm trạng).

Một giả thuyết khác: Dành thời gian tập luyện ngoài trời giúp “phân tán sự chú ý” của bạn, nhất là đối với những ai luôn phải chịu áp lực công việc cao. Đây là cách giúp bạn tạm thời gác lại những phiền nhiễu trên để có tinh thần sảng khoái hơn sau khi tập thể dục ngoài trời.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Green Fit, xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn.