Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách tập thể dục

Thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Nhờ các hoạt động thể chất hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, tăng cường sự linh hoạt từ cơ và xương. Đồng thời cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nhưng bạn có biết rằng tập thể dục cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch?

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2018, các nhà nghiên cứu từ Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng “lối sống năng động, vận động thể chất giúp làm giảm nhiều nguy cơ mắc một loạt các loại bệnh truyền nhiễm bao gồm nhiễm vi rút và vi khuẩn”.

Nghiên cứu cũng cho thấy tập thể dục hàng ngày cũng giúp làm giảm lão hóa, tăng hệ miễn dịch – đây là hiện tượng cho thấy phản ứng miễn dịch của chúng ta sẽ giảm sút khi chúng ta già đi.

Có thể bạn nghĩ rằng không có nhiều thời gian để tập thể dục? Hãy dừng suy nghĩ đó lại và bắt đầu lên lịch tập thể dục, có thể tại nhà, công viên hoặc bất cứ đâu

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California Trường Y khoa San Diego phát hiện ra rằng một buổi tập thể dục vừa phải trong 20 phút có thể giúp kích thích hệ thống miễn dịch của bạn.

“Mỗi lần tập thể dục, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn ở nhiều cấp độ, bao gồm cả hệ thống miễn dịch,” Tiến sĩ Suzi Hong, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể làm được nhiều việc, hơn là chỉ giúp bạn không bị ốm. Khi bạn già đi và cơ thể dần lão hóa, hệ thống miễn dịch sẽ không còn đáp ứng tốt với vắc xin. Lúc đó khả năng miễn dịch của bạn giảm dần, bạn cũng có thể chậm phục hồi sau bệnh tật, chấn thương và nhiễm trùng.

Ngoài việc tập thể dục, bạn cũng cần phải thực hiện các biện pháp khác để cải thiện hệ thống miễn dịch. Hãy đảm bảo và duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và uống đủ nước. Luôn thực hiện vệ sinh tốt và nghỉ ngơi nhiều.

Có thể hoạt động thể chất không thể chống lại tất cả mọi bệnh tật nhưng nó là một thói quen tốt để nâng cao sức khỏe và phòng bệnh sau này.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Green Fit, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ bạn.